Những lý do mà doanh nghiệp nên lựa chọn WordPress để thiết kế website

Đăng lúc: 06-10-2017 03:52:29 PM - Đã xem: 636

Những lý do mà doanh nghiệp nên lựa chọn WordPress để thiết kế website

Bạn đang xem bài viết Những lý do mà doanh nghiệp nên lựa chọn WordPress để thiết kế website. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web bán hàng công ty thiết kế web

Hiện nay có rất nhiều mã nguồn khác nhau hỗ trợ cho việc thiết kế website mọi lĩnh vực, tuy nhiên WordPress vẫn được đánh giá là mã nguồn được yêu thích và sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt là những người mới bắt đầu chập chững tập thiết kế web thì WordPress lại là một lựa chọn lý tưởng nhất cho các bạn. Đối với dân thiết kế web thì WordPress không còn là một cái tên quá xa lạ nhưng vẫn có rất nhiều người đang muốn tìm hiểu về các mã nguồn để làm website hiệu quả nhất chắc chắn sẽ có nhiều thắc mắc về WordPress. Bài viết này web3c sẽ chia sẻ cho các bạn hiểu thêm về WordPress là gì? Tại sao chúng ta nên chọn WordPress để thiết kế website?

Wordpress Bg Medblue

WordPress là gì?

WordPress là một phần mềm nguồn mở (Open Source Software) được viết bằng ngôn ngữ lập trình website PHP (Hypertext Preprocessor) và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. WordPress được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 27/5/2003 bởi tác giả Matt Mullenweg và Mike Little. Hiện nay WordPress được sở hữu và phát triển bởi công ty Automattic có trụ sở tại San Francisco, California thuộc hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Wordpress Custom Post Types

Ngoài ra WordPress còn hỗ trợ cho tạo blog cá nhân, với tính thân thiện dễ sử dụng, WordPress dần được lòng người dùng. Đến thời điểm hiện tại, WordPress đã được xem như là một hệ quản trị nội dung (CMS – Content Management System) vượt trội để hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều thể loại website khác nhau như blog, website tin tức/tạp chí, giới thiệu doanh nghiệp, bán hàng – thương mại điện tử, hay như các website có tính đặt phòng khách sạn, thuê xe, đăng dự án bất động sản. Hầu hết các dự án lớn nhỏ đều có thể sử dụng mã nguồn này để thực hiện, cụ thể như hiện nay có tới khoảng 25% website trong danh sách 100 website lớn nhất thế giới sử dụng mã nguồn WordPress như các trang tạp chí TechCrunch, BBC America, CNN, Mashable,Sony Music, Variety, MTV News, Bata, Quartz,…

Tại sao bạn nên sử dụng WordPress để thiết kế website

Sau khi đã xem qua giới thiệu về WordPress có lẽ vẫn chưa thôi thúc được bạn sự hứng thú, tuy nhiên bạn hãy xem ngay những lý do bên dưới nó sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi tại sao bạn nên sử dụng WordPress để thiết kế website

+ Dễ sử dụng

Mục đích ban đầu WordPress được phát triển nhằm phục vụ đối tượng người dùng phổ thông, không biết nhiều về lập trình. Vì thế hầu hết các thao tác trong WordPress đều rất đơn giản, dễ sử dụng, giao diện quản trị trực quan, bạn có thể nhanh chóng nắm được cấu cấu vận hành của website. Bạn hoàn toàn có thể tự cài đặt một website WordPress trên host riêng của mình và sử dụng nó. Nếu bạn chưa tìm hiểu về hosting thì bạn có thể tham khảo bài viết sau : Hosting là gì? Tên miền là gì ?

+ Nhiều gói giao diện có sẵn

Hiện nay WordPress có rất nhiều theme (kho giao diện có sẵn) đẹp, miễn phí khác nhau để bạn có thể sử dụng cho website mình chỉ với vài cú click. Nếu bạn muốn website của mình trông đẹp và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tìm đến các công ty thiết kế web chuyên nghiệp theo yêu cầu để được tư vấn thiết kế hoặc là mua các theme trả phí với giá bán dao động từ $30 đến $65. Mặc khác, nếu bạn là người mới tập làm quen với WordPress, thì chỉ cần sử dụng những theme miễn phí là dùng rất ổn rồi

Wordpress Tag Cloud 2

+ Nhiều plugin hỗ trợ

WordPress có rất nhiều Plugin hỗ trợ, Plugin là một trình cắm thêm vào website để bổ sung các chức năng mà bạn cần. Ví dụ các chức năng hiển thị các bài viết liên quan ở dưới mỗi bài viết,v.v… khi website bạn không có sẵn chức năng này thì bạn hoàn toàn có thể cài plugin để hỗ trợ để website mình có chức năng đó.

+ Có thể làm nhiều loại website

Không phải vì mục đích ban đầu  WordPress dùng để phục vụ đối tượng người dùng phổ thông mà không thể làm các website phức tạp. Ngoài làm Blog cá nhân, WordPress có thể thể biến website bạn thành một trang bán hàng, một website giới thiệu công ty, một tờ tạp chí online bằng việc sử dụng kết hợp các theme và plugin với nhau. Và để làm được điều này đòi hỏi bạn phải am hiểu và tìm hiểu kỹ về WordPress, bởi với suy nghĩ một bước có thể lên mây sẽ làm nhận các cảm giác thất vọng vì độ phức tạp của nó.

+ Dễ phát triển cho lập trình viên

Nếu bạn là một lập trình viên và sử dụng được thành thạo HTML, CSS, PHP thì với WordPress bạn sẽ rất dễ dàng để phát triển và mở rộng với nhiều tính năng hữu ích. WordPress là một mã nguồn mở nên việc phát triển  sẽ dễ dàng hơn, bạn có thể dễ dàng hiểu được cách hoạt động của nó và phát triển thêm các tính năng.
Có rất nhiều hàm (function) có sẵn, bạn tha hồ sử dụng và cũng có thể thay đổi cấu trúc của một hàm với filter hook và hầu như quy trình làm việc của một lập trình viên chuyên nghiệp có thể ứng dụng dễ dàng vào WordPress.

+ Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

Mã nguồn WordPress hiện tại có rất nhiều gói ngôn ngữ đi kèm, bao gồm tiếng Việt. Những bạn muốn làm website đa ngôn ngữ thì WordPress sẽ là một mã nguồn lý tưởng cho các bạn để lựa chọn. Mặc dù trong mỗi giao diện hay plugin đều có ngôn ngữ riêng nhưng bạn có thể dễ dàng tự dịch lại nó với các phần mềm hỗ trợ

+ Cộng đồng hỗ trợ đông đảo

WordPress vốn là một mã nguồn CMS mở phổ biến nhất thế giới, vì thế số người sử dụng mã nguồn này sẽ rất đông đảo và tạo thành một cộng đồng. Cộng đồng này hay còn gọi là cộng đồng người sử dụng WordPress, họ sẽ hỗ trợ bạn các giải quyết các khó khăn gặp phải trong quá trình sử dụng. Hoặc bạn chỉ cần lên Google gõ key vấn đề bạn đang gặp phải bằng tiếng Anh, sẽ có rất nhiều kết quả tìm kiếm giúp bạn xử lý vấn đề.

Với những lí do trên đã đủ thuyết phục bạn tại sao nên sử dụng WordPress để thiết kế website chưa ? Hi vọng bạn có thể tự làm một website WordPress như ý mình.

  • Thiết kế website giới thiệu công ty, doanh nghiệp chuyên nghiệp
  • Phương pháp Internet Marketing cho doanh nghiệp nhỏ
  • Local SEO là gì? Lợi ích của nó đối với doanh nghiệp
  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • Tuyệt vời
  • 100%

  • Tâm Đan
  • Reviewed by:
  • Published on: 11/10/2016
  • Last modified: 08/02/2017


Nguồn bài viết: Những lý do mà doanh nghiệp nên lựa chọn WordPress để thiết kế website

Tin tức

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế web khách sạn

Bạn đang xem bài viết về những điểm cần lưu ý khi thiết kế web cho khách sạn, hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Xem thêm những thông tin bổ ích khác qua các liên kết sau đây: Thiết kế web bất động sản, thiết kế web du lịch, thiết kế web khách sạn, thiết kế web,...

Ý kiến khách hàng

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline:
0903804865

Mr. Học image skype