Digital Marketing là gì ? Cách làm Digital Marketing hiệu quả

Đăng lúc: 03-11-2017 02:50:36 PM - Đã xem: 2708

Digital Marketing là gì ? Cách làm Digital Marketing hiệu quả

Bạn đang xem bài viết Digital Marketing là gì ? Cách làm Digital Marketing hiệu quả. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web tp hcm thiết kế web bán vé máy bay

  • 1 Digital Marketing là gì? 
    • 1.1 Các cách thực hiện Digital Marketing hiệu quả nhất
      • 1.1.1 Người viết đánh giá

Digital Marketing là gì? 

Những điều cần biết về Digital Marketing

Theo định nghĩa trong từ điển kinh doanh quốc tế, Digital Marketing (Tiếp thị kĩ thuật số) có thể hiểu là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm / thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Tuy nhiên, khác với các hình thức quảng cáo thông thường, các phương tiện được sử dụng trong các chiến lược Digital Marketing bao gồm các phương tiện kĩ thuật số như Internet, mạng xã hội, điện thoại di động, banner quảng cáo, ti vi, radio…Hay, nói một cách dễ hiểu hơn, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kĩ thuật số trên Internet.

Post 1 260516

Kể từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, xu hướng mua hàng và tiếp thị sản phẩm dần thay đổi. Nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng việc tìm kiếm thông tin và tham khảo sản phẩm, dịch vụ thông qua Internet. Điều này đã tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên Internet. “Đánh hơi” được tiềm năng từ phân khúc khách hàng này, nhiều công ty quảng cáo đã nghĩ đến chuyện tiếp thị cho các đối tượng khách hàng trên Internet. Và Digital Marketing ra đời như một xu hướng tất yếu của thời đại.

Các phương tiện thực hiện Digital Marketing thường gặp

Để có thể lên kế hoạch và thực hiện một chiến lược Digital Marketing hoàn hảo, nhiều doanh nghiệp thường áp dụng cùng một lúc nhiều hình thức, phương tiện khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, có nhiều công cụ và hình thức thực hiện như:

Digital Marketing

1. Website cá nhân công ty, doanh nghiệp: Kênh đăng tải các thông tin dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu để khách hàng của bạn tham khảo.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO Engineer Optimization): Thực hiện nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm.

3. Social Media Marketing (Marketing trên các kênh truyền thông xã hội)

4. Email Marketing (Email điện tử)

5. Content Marketing:  Xây dựng nội dung tiếp thị trực tuyến hiệu quả.

Digital Marketign

6. Mobile Marketing: Chiến lược Marketing trên điện thoại (gửi tin nhắn, ứng dụng điện thoại…)

7. Google Adword: Chạy quảng cáo trên Google để thu được nhiều lượt truy cập vào website và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

8. Banner quảng cáo online: Mua banner quảng cáo trên các 4rum, diễn đàn, các trang tin tức điện tử lớn, có tầm ảnh hưởng trong xã hội…  

Các cách thực hiện Digital Marketing hiệu quả nhất

Khi đã hoạt động kinh doanh trực tuyến đồng nghĩa với việc bạn cần thực hiện Digital Marketing. Tuy nhiên với số lượng công cụ và phương tiện đa dạng hiện nay, phải làm thế nào để tối ưu hóa các phương thức mà chúng ta đã chọn? Cũng như thực hiện được một chiến lược Marketing hiệu quả?

Xay Dung Chien Luoc Digital Marketing Thanh Cong Nhu The Nao

Sử dụng nhiều hơn hai phương tiện Marketing: Để thực hiện Marketing trên thị trường online hiệu quả, bạn ít nhất cũng cần sử dụng ít nhất hai công cụ trong một chiến dịch (Ví dụ: Vừa chạy Google Adword kết hợp gửi Email Marketing, SEO từ khóa kết hợp Mobile Marketing….). Nhiều doanh nghiệp và công ty đã thành công với Digital Marketing nhờ kết hợp nhiều công cụ trong cùng một chiến dịch.

Đầu tư chi phí xứng đáng, phù hợp: Đối với Marketing, không chỉ đổ thật nhiều tiền vào là bạn đã có thể thành công. Việc cân nhắc và phân bổ chi phí cho từng hoạt động Marketing cũng ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của bạn. Để kiểm soát vấn đề này, bạn nên đặt ra các hạn mức chi phí tối đa, khoảng thời gian cụ thể của một chiến dịch để kiểm soát và quản lí hiệu quả.

Xây dựng cộng đồng khách hàng trực tuyến riêng cho mình: Bạn có thể tạo các group riêng trên Facebook, hội nhóm trên Google Plus với chủ đề hữu ích, kích thích người đọc tham gia, qua đó chia sẻ thông tin để tương tác, đồng thời có thể nghiên cứu hành vi khách hàng, biết được khách hàng của bạn cần, muốn gì, từ đó bạn cũng có thể cải thiện sản phẩm của mình.

1

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Dù làm Marketing trên thị trường trực tuyến, bạn cũng cần phải biết qua các hoạt động của đối thủ của mình. Phân tích điểm mạnh, yếu của đối thủ và tránh các sai lầm cũng là một bài học cần thiết cho nhiều doanh nghiệp.

Nghiên cứu khách hàng, thực hiện các khảo sát online: Cũng giống như Marketing truyền thống, Digital Marketing trước khi thực hiện cũng cần có quá trình khảo sát, tìm hiểu để lên chiến lược phù hợp. Bạn có thể thực hiện các khảo sát online hoặc nghiên cứu hành vi từ nguồn khách hàng này trước khi tiến hành các hoạt động tiếp thị.

 

Tin tức

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế web khách sạn

Bạn đang xem bài viết về những điểm cần lưu ý khi thiết kế web cho khách sạn, hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Xem thêm những thông tin bổ ích khác qua các liên kết sau đây: Thiết kế web bất động sản, thiết kế web du lịch, thiết kế web khách sạn, thiết kế web,...

Ý kiến khách hàng

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline:
0903804865

Mr. Học image skype